KÊNH YOUTUBE


Ăn gì để bồi bổ sức khỏe cho người mới mổ, ăn kiêng như thế nào để nhanh phục hồi sức khỏe và không ảnh hưởng đến vết thương.

Trong thực tế cuộc sống, có nhiều bệnh nhân tuy đã vượt qua được ca phẫu thuật nguy hiểm nhưng lại không tránh được những biến chứng sau mổ, do không được chăm sóc sức khỏe đúng cách và áp dụng chế độ dinh dưỡng không hợp lý dẫn đến biến chứng cho vết mổ và những đáng tiếc xảy ra.

Sau khi mổ, dù lớn hay nhỏ cũng sẽ tạo ra một kích ứng về chuyển hóa. Gây ảnh hưởng tới cơ thể. Khi đó cơ thể sẽ hồi đáp lại bằng một số biểu hiện như: tăng năng lượng chuyển hóa, tăng phân hủy chất đạm ở bắp thịt. 

Như vậy cần được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ để bồi bổ sức khỏe cho người mới mổ, nếu không sẽ khó phục hồi vết thương và gây suy dinh dưỡng, kéo theo giảm khối lượng các tế bào có ích và các chất hóa học trong cơ thể giúp lành vết thương.

Dinh dưỡng đầy đủ bồi bổ cho người mới mổ

Dinh dưỡng đầy đủ bồi bổ cho người mới mổ

Dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hồi phục sau khi mổ. Chế độ ăn phù hợp giúp bạn tránh được những phiền phức hậu phẫu như chứng táo bón, tiêu ra máu, ăn không ngon đồng thời giúp vết thương mau lành hơn.

Người mới mổ nên bồi bổ sức khỏe bằng những thực phẩm tự nhiên trong cuộc sống.
Thực phẩm nguyên chất

Thực phẩm nguyên chất được chú trọng nhất trong vấn đề dinh dưỡng sau phẫu thuật. Hạn chế càng nhiều những món ăn qua nhiều bước chế biến càng tốt. Hoặc chuyển sang chế độ ăn kiêng cũng rất tốt.

So với thực phẩm nguyên chất tự nhiên, thực phẩm qua chế biến có nhiều chất béo, đường, muối và hóa chất phụ gia nhưng lại ít chất xơ và vitamin. Nên ăn các món ăn chế biến đơn giản không dầu mỡ như luộc, hấp...vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng vừa bồi bổ sức khỏe tốt.
Thực phẩm nguyên chất dễ ăn cho người mới mổ

Thực phẩm nguyên chất dễ ăn cho người mới mổ

Ăn nhiều chất xơ

Thực phẩm chất xơ không chỉ lành mạnh hơn so với thực phẩm không chất xơ mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong ngăn ngừa táo bón, làm sạch hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể.

Thực phẩm chứa chất xơ cao bao gồm:
Bánh mì nguyên chất: Nên sử dụng bánh mì ngũ cốc hoặc bánh mì đen. Bánh mì trắng thường được tinh chế và chứa nhiều muối nên không cung cấp nhiều chất xơ

Trái cây, rau quả: Vitamin C là một chất chống oxy hóa, giúp nhanh lành vết mổ và nâng cao sức đề kháng, tăng cường các enzim làm lành vết thương, làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn vết mổ. 

Rau củ quả tươi giúp bồ bổ sức khỏe

Rau củ quả tươi giúp bồ bổ sức khỏe

Những trái cây, rau quả giàu vitamin C có trong chế độ ăn cũng là một lựa chọn thông minh. Các loại như cam, bưởi, chanh, rau ngót, dâu tây, kiwi, rau xanh các loại. beta-caroten là chất có ở thức ăn mà cơ thể sẽ biến thành vitamin A rất quan trọng cho việc hình thành mô sẹo, làm nhanh lành vết thương. Các thực phẩm chứa nhiều beta-caroten mà bệnh nhân nên ăn là cà rốt, đu đủ, gấc, khoai lang, bí đỏ.

Sử dụng protein không mỡ

Protein có nhiều trong các loại thịt nạc như thịt gà và thịt lợn, thịt bò. Hải sản bao gồm cá, tôm, mực, cua cũng là môt nguồn tuyệt vời của protein nạc. 

Nếu bạn không ăn thịt hoặc không thích thịt, hãy lựa chọn protein đến từ các nguồn khác. Hãy bổ sung các loại hạt, đậu phụ, đậu và các loại thực phẩm ăn chay để bổ sung cho nhu cầu chất đạm của bạn. Sản phẩm từ sữa cũng là một nguồn protein, nhưng chúng có thể gây táo bón, do đó chúng nên được sử dụng ở mức độ hợp lý.

Tảo Spirulina giúp bồi bổ sức khỏe

Sữa ít béo, sữa tươi hoặc các sản phẩm từ sữa

Sản phẩm sữa là một nguồn protein tuyệt vời, điều đó cần thiết để bồi bổ sức khỏe cho người mới mổ. Mặc dù nhiều người thấy rằng tiêu thụ sản phẩm từ sữa có thể dẫn đến táo bón sau phẫu thuật

Nếu bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ sữa mà không bị táo bón, hãy tập trung vào các thực phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, sữa ít béo.

Trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật thì việc có được một chế độ dinh dưỡng hợp lý là một điều cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến tốc độ phục hồi, sự lành vết thương và sức khỏe của người bệnh. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các thực phẩm từ thiên nhiên giúp bạn tăng cân nhanh và hoàn toàn tốt cho sức khỏe.

Tảo mặt trời Earthrise Spirulina Natural - tảo mặt trời tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể. Hơn nữa sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên phù hợp với nhiều người sử dụng.

Lưu ý:

Tảo Earthise Spirulina Natural tự nhiên

Tảo mặt trời Earthise Spirulina Natural tự nhiên

Lưu ý:

Các sản phẩm này là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh hay thay thế thuốc chữa bệnh.

>> Xem thêm tin khác:
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tảo biển spirulina - Tảo biển tăng cân tự nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinowhitening.com - Sitemap
Top