KÊNH YOUTUBE


Làm đẹp bằng tảo biển như thế nào? Đây vấn đề mà khá nhiều chị em đang thắc mắc hiện nay. Tảo biển nổi tiếng là thực phẩm  chứa nhiều chất dinh dưỡng được biết đến như một loại thức ăn, nguyên liệu hay một lọi thuốc làm đẹp của con người. Ở Nhật Bản theo thống kê trung bình một người ăn khoảng hơn 4kg tảo biển. Có thể kể ra rất nhiều tác dụng nhưng  không thể bỏ qua tác dụng vô cùng quan trọng trong làm đẹp của Tảo biển. Vậy tác dụng của tảo biển trong làm đẹp là gì?
Thực tế đã cho thấy tảo biển có rất nhiều giá trị trong cuộc sống, ngoài lợi ích như một loại rau giàu giá trị dinh dưỡng từ đại dương thì tảo biển còn là nguyên liệu để sản xuất nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp da, chăm sóc tóc, sức khỏe…
Ta hãy cùng đi khám phá lợi ích của tảo biển Spirulina này nhé!
làm đẹp bằng tảo biển


Tảo biển là gì?

Tảo biển hay chính là rong biển là thực phẩm quý giá từ đại dương, có chứa các vi chất như vitamin A1, B1, B6, C, D, E, canxi, sắt,kẽm…. Phân tích thành phần dinh dưỡng của tảo biển Nhật Bản, các chuyên gia dinh dưỡng thấy rằng: hàm lượng sinh tố A trong tảo cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng calci cao gấp 3 lần sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng… Do vậy, ngoài sử dụng trong chế biến thực phẩm, chữa bệnh, tảo Nhật còn có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp.

 Làm đẹp bằng tảo biển như thế nào?

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học , tảo biển Spirulina là thực vật duy nhất sản sinh được vitamin B12 cần cho quá trình tái tạo hồng cầu. 
Các vitamin khác như A, C, E giúp bào mòn, tẩy đi lớp tế bào chết, tái tạo những tế bào da trẻ hóa và chống lại quá trình oxy hóa. Vậy bạn đã từng nghe đến ”Mặt nạ tảo biển chưa? Qua mỗi lần đắp mặt nạ công dụng của tảo biển với da mặt sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng hồng một cách tự nhiên. 
Với những công thức dễ dàng sau đây, bạn có thể tự “đại tu” nhan sắc của mình bằng những thao tác đơn giản với tảo biển nhé!!

Mặt nạ tảo biển


·         Bước 1: Lấy 1 lượng rong biển tươi rồi nghiền nát nhé!
·         Bước 2: Cho ½ thìa mật ong, ½ chén sữa tươi không đường rồi trộn đều.
·         Bước 3: Sau đó thì thoa lên mặt và đợi khoảng 15-20’
·         Bước 4: Cuối cùng thì rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với bạn.

Tảo biển Nhật Bản còn chứa một lượng muối biển có tính sát trùng cao,chống viên nhiễm cho da rất tốt vì vậy nó còn rất tốt cho những bạn có làn da mụn.

Hãy áp dụng phương pháp “mặt nạ tảo biển” này 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé! 

 Làm đẹp bằng tảo biển còn còn có tác dụng trị nám da.


Công dụng của tảo biển trong trị nám đang được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi hiệu quả vô cùng thần kỳ mà loại tảo Nhật tươi này có thể mang lại. Các bạn có thể tự làm mặt nạ trị nám bằng rong biển theo các bước sau:
·   Bước 1: Một thìa cà phê bột tảo biển(tùy theo lượng bạn dùng nhé), 1 thìa dung dịch glycerin, 2 lát dứa chín nghiền nát.
·        Bước 2: Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên da khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
Tuy nhiên tất cả những công dụng nêu trên chỉ phát huy tác dụng tốt nếu được tạo nên từ loại rong biển có chất lượng tốt, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

 Ngoài làm đẹp da bằng tảo biển, nó còn có tác dụng gì ??

Tảo biển có tác dụng giảm cân an toàn  vì trong thành phần của tảo biển có chứa sắc tố màu nâu mang tên fucoxathin có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh chất UCP1 là một chất có khả năng tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Fucoxathin cũng giúp sản sinh lượng lớn DHA, một thành phần có trong axit béo omega 3, đẩy nhanh quá trình thu gọn vóc dáng bằng cách điều chỉnh vị giác, hạn chế những cơn cuồng ăn.
Ngoài ra, Tảo biển còn có chứa một “kho” chất xơ tự nhiên giúp kìm hãm quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể lên đến 75%. Bởi vậy  một chế độ luyện tập đều đặn kết hợp cùng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất với sự góp mặt từ tảo biển sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng đạt được thành quả giảm cân.
Khi sử dụng tảo xoắn Nhật Bản cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như  thực vật, vitamin, chất khoáng, chất xơ và  các hoạt chất sinh học để chống oxi hóa, lão hóa. Tảo biển không có chứa chất bột, chất béo nguyên nhân gây tăng cân béo ph .  Khi giảm cân bằng tảo biển chúng ta không phải ăn chế độ ăn khắc nghiệt căng thẳng vì Cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất nhưng  ở mức năng lượng thấp, làm cơ thể sẽ từ từ giảm cân và sức khỏe tổng thể được tăng cường, nhiều bệnh mãn tính như táo bón, đại tràng, tiểu đường, mỡ máu, … mắt, da, tóc đều được cải thiện do vậy  tảo biển là phương pháp giảm cân an toàn và có hiệu quả kép. Tuy nhiên với những người muốn giảm cân với tảo biển cần phải kiên trì đồng thời phải kết hợp với chế độ vận động và ăn uống hợp lý.
Trên đây là những cách làm đẹp bằng tảo biển rất đơn giản vầ tiện lợi bạn có thể làm tại nhà và không tốn quá nhiều chi phí. Chúc các bạn thành công!





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tảo biển spirulina - Tảo biển tăng cân tự nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinowhitening.com - Sitemap
Top